Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Bún chay




Tháng này là tháng nhiều người ăn chay nên giới thiệu các bạn món bún chay. Món này gồm rất nhiều loại rau củ, mỗi thứ mỗi ít tạo nên nồi bún chay thơm ngon và thanh tao.


Nguyên liệu: chao, các loại củ (cà rốt, khoai, tây, khoai môn, khoai lang, đậu cove, soup lơ, bí đỏ), nấm đông cô khô, nấm tươi, sả cây, đậu hũ, phù chúc lá, phù chúc cây, barô, thơm, rau sống, bún.

Các loại rau củ cắt nhỏ để riêng từng loại, đầu hũ cắt miếng mỏng chiên vàng, phù chúc lá chiên vàng, phù chúc cây chiên vàng bẻ thàng khúc nhỏ khoảng 3cm, nấm đông cô ngâm nước cho nở mềm, nấm tươi gọt sạch ngâm nước và cắt đôi, sả cắt khúc đập dập, thơm băm nhỏ vắt lấy nước cốt.

Băm đầu trắng barô nhuyễn cho vào nồi phi với dầu, cho 1 ít ớt bột (hoặc hạt điều) để làm màu. Sau đó đổ nước vào nồi, cho chao, sả, nước thơm vào nấu cho sôi. Tiếp theo cho cà rốt, khoai môn, khoai lang vào. 1 ít sau cho tiếp khoai tây, bí đỏ vào nữa. Đừng để cho các củ mềm quá như vậy sẽ củ sẽ nát là làm đục nước. Tiếp theo cho đậu cove, soup lơ, nấm đông cô, nấm tươi, phù chúc cây vào. Nêm gia vị gồm bột nêm rong biển, đường, muối, bột ngọt cho vừa ăn.
Nếu muốn ăn đậm đà thì có thể bỏ thêm nhiều chao vào nấu. Khi nồi bún đã hoàn thành thì lấy phân nữa phù chúc lá bóp cho nhuyễn cho vào tiếp nồi bún. Còn phân nữa phần phù chúc còn lại thì cho lên tô bún khi ăn. Món này nêm với barô ăn với bún và rau sống.

 photo IMG_3582-1_zpsb18f3c4c.jpg

 photo IMG_3573-1_zps2d0b1032.jpg

 photo IMG_3577-1_zpsd7fbf3a7.jpg

 photo IMG_3580-1_zpsb10a915d.jpg

4 nhận xét:

  1. Nhìn hấp dẫn quá

    Trả lờiXóa
  2. Chúc Bạn có thêm nhiều niềm vui, an lạc trong ngày Đại lễ Vu Lan nhé

    Trả lờiXóa
  3. cuối tuần rồi, chúc 2 mẹ con vui nhé. hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cám ơn anh, chúc anh cuối tuần nhiều niềm vui

      Xóa