Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Mắm ruốc kho sả

Mắm ruốc kho là món đặc trưng của người Huế. Trời mưa lạnh ăn cơm nóng với mắm ruốc kho thì ngon tuyệt cú mèo.

 photo IMG_1939_zpscfce0025.jpg

Nguyên liệu: 1 muỗng cơm mắm ruốc, sả và tỏi băm nhỏ, thịt ba rọi cắt sợi nhỏ, ớt cắt sợi bỏ hột
 photo IMG_1927_zpsc340d26c.jpg

Phi dầu với tỏi, sả băm cho thơm, cho thịt ba chỉ vào đảo 2 phút cho thịt săn lại. Sau đó cho 1 ít ớt bột vào.
 photo IMG_1929_zpsdc146d6c.jpg

Cho 1 muống ruốc (ít ruốc thôi) hòa với 1,5 chén nhỏ nước. Sau đó cho vào chảo cho thêm nhiều đường. (làm món này hơi bị hao đường). photo IMG_1933_zps772160c3.jpg

Đun với lửa nhỏ đến khi nào mắm ruốc sền sện thì nêm 1 tí bột ngọt và cho ớt vào là được. Món này dùng chung với rau sống
 photo IMG_1936_zps4de6c6e2.jpg

 photo IMG_1939_zpscfce0025.jpg

15 nhận xét:

  1. Thèm quá Tre xanh ui ! Đói bụng rồi !

    Trả lờiXóa
  2. lần đầu nghe nói, dể làm, ngó đã chảy nước miếng

    Trả lờiXóa
  3. Nhìn thèm quá....ước gì có để mà thưởng thức !

    Trả lờiXóa
  4. Chị sang thăm mẹ con em và ăn mắm ruốt bánh tráng nè.

    Trả lờiXóa
  5. Lại nhớ quê rồi em nhỉ...

    Trả lờiXóa
  6. Bạn quê ở Huế phải không? vì mình thấy bạn có nhiều món ăn ở Huế rất tuyệt.
    Chúc Bạn ngày mới bình yên và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. quê mình ở Huế bạn ạ.

      Xóa
    2. Mình trước kia học ở Huế 2 năm đó, trường ĐH Huế
      Mình hay đi lễ ở nhà thờ Phú Cam và Dòng chúa cứu thế
      Mình thích uống cafe và nghe Nhạc Trịnh, nhất là khi Huế mưa.

      Xóa
    3. Mình ở Huế được 7 năm (3 năm cấp 3 và 4 năm ĐH). Bây giờ nhà ba mẹ mình ở Đập Đá. Bạn học 2 năm nào ở Huế vậy.

      Xóa
    4. Mình học Cao học Luật từ năm 2003 - 2005, khi đó ở trọ gần Dòng Phaolô, bây giờ mình cũng có nhiều người thầy dạy mình đang dạy ở ĐH đó, năm vừa rồi mình có vào thăm trường và các thầy. Đập đá thì mình có đến 1 lần khi mấy anh em đi picnic đó.

      Xóa
    5. Bây giờ bạn công tác tại SG à?
      Việc GĐ của bạn thế nào rồi?
      Mong cho bạn luôn bình yên nhé

      Xóa
  7. Em sang tham chi !Neu noi ve man ruoc em rat thich an chung voi coc ,oi,va xoai song do chi !hihi .Moi lan zia que ...di ngang qua may ben pha`(que em mien tay)la em ghe vao mua ...an den khi toi nha lun !Em chuc chi cung gia dinh that nhieu niem vui,hp nha chi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm trước chị cũng có làm sẳn 1 hũ mắn ruốc để dành ăn từ từ với cốc và xoài đó, Đem lên cty ăn ngon ơi là ngon.

      Xóa
  8. Thêm đậu phụng hạt đâm dập dập vào nữa, lúc đó mới thấy khoái.

    Trả lờiXóa