Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Vịt nấu chao

Nguyên liệu: 
Vịt, khoai môn (mua loại môn sáp vàng ăn rất ngon), chao, nấm rơm, sả, hành tây, mì sợi, rau muống, hẹ, rau tần ô.

Vịt sửa sạch chặt miếng vừa ăn để cho ráo nước, ướt 1 ít ngũ vị hương khoảng 15 phút. Môn cắt miếng to. Cho vịt và môn vào lò nướng với nhiệt độ khoảng 170 độ cho đến khi vàng là được. Nếu không có lò nướng thì chiên vịt và môn với dầu cho vàng đều. Cho chao vào vịt đã được nướng vàng và trộn đều cho thấm vào thịt vịt để khoảng 30 phút. Nấm rơm gọt sạch ngâm muối. Sả đập dập cắt khúc. Hành tây cắt làm tư thành từng múi.

Phi hành và tỏi với dầu cho thơm, bỏ 1 tí ớt bột vào cho có màu. Sau đó cho phần vịt ướt với chao vào đảo đều vài phút thì cho nước vào nấu và bỏ sả vào. Nêm vào nồi nước 1 tí nước mắm, đường, bột nêm, tiêu cho vừa ăn. Nếu thấy chao chưa đủ thì có thể cho thêm 1 tí vào để nồi nước được đặc đà. Nấu 1 tí cho thịt vừa mềm thì cho khoai môn và nấm rơm vào. Khi nào chín tắt bếp thì cho hành tây vào. Khi nào ăn thì cho vịt nấu chao vào nồi lẩu. 


Món này ăn chung với mì sợi, rau muống, hẹ, rau tần ô và chao.  photo IMG_3786_zps5dc69dd0.jpg  photo IMG_3789_zps74d057b7.jpg

6 nhận xét:

  1. Uí TOM ơi -má nấu món ngày ngon quá đi .....
    .
    Cho một tô nào -

    Trả lờiXóa
  2. Vịt nướng chao cũng hết sẩy bạn ơi!
    Món này mình sẽ học cuối tuần thử nghiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhưng "ướp" chứ đâu phải "ướt" đâu, hihi...
      Bạn nói thêm cho mình lượng chao bao nhiêu là đủ, là chao gì, chao trắng hay chao đỏ?

      Xóa
    2. 1 cái lẩu cho 5 người ăn thì mua khoảng 1 kg thịt vịt. Bạn ướp với 1 hủ chao loại nhỏ nhất đó khoảng 10.000 đồng/hủ. Ướp chao trắng hay đỏ đều được nhưng có chao đỏ thì sẽ ngon hơn. Ngoài ra khi ra bạn pha thêm 1 chén chao để chấm thêm. Chúc bạn có được 1 món ăn ngon.

      Xóa
  3. ước chi tui có món ni
    để được cải thiện, thèm thuồng mấy lâu. ạc ạc

    Trả lờiXóa

  4. Món nầy uống bia Heinecken là trứ danh!!!

    Trả lờiXóa